* Mobi Army 2.3.6
* M.X.H Avatar 2.4.5
* Khí­ Phách Anh Hùng Online
Vua Bài iWin Online
Like Fanpage cập nhật hằng ngày

* Danh ngôn tình yêu:
Tìm kiếm
Quảng Cáo
HOT - Blogradio.yn.lt wap đọc truyện, blogradio hay nhất, tổng hợp truyện hay... !
SMS - Wap Sms2015.Xtgem.Com kho sms, kho tin nhắn hình, tin nhắn miễn phí, những lời chúc hay nhất...!
Menu Nhanh
Tiểu thuyết | Truyện ngắn | Truyện tình yêu | Truyện teen | Truyện ma | Truyện Voz | media | Tải game
• Bài viết :Vợ ơi là vợ!
• Post By : Mr10_9x
• Lượt xem: 7125
• Mục: Truyện dài
• Chia sẻ : SMS Google Facebook
ản cho Cao Lạc Thiên và Trịnh Nhược Lam. - Triệu Đông Kỳ ngập ngừng - Anh đã hoàn tất sáu tháng còn lại cho em rồi !

- Vậy à... Sáu tháng nữa thôi... nhanh lắm, còn sáu tháng thôi ? - Khả Vy giật mình, từ hơn mười tháng rút ngắn quá nhiều.

- Đẻ non và chết, rồi hồ sơ chứng tử của em sẽ ghi nhận điều đó, thỏa mãn đứa trẻ trong bụng thai sản chín tháng hơn.

- Như thế thật độc ác với... Lạc Thiên và Nhược Lam... họ...

- Không chỉ họ mà còn độc ác với cả em nữa ! Nhưng thôi không sao, họ rồi sẽ làm lại giấy tờ tùy thân cho chúng ta và chuyển chúng ta đến một chấm nhỏ nào đó trên quả địa cầu.

Triệu Đông Kỳ không biểu hiện tâm trạng trên khuôn mặt, anh nói như thể chỉ cần xong trách nhiệm là chấm dứt mà thực tâm anh rối như tơ vò. Cuộc đối thoại đơn thuần, bất kì câu hỏi nào Khả Vy đưa ra đều được giải đáp.

- Đông Kỳ, em hỏi anh, có một lần anh nói Lạc Thiên và Nhược Lam có lí do không thể tới với nhau, tại sao lại...

- Anh đã từng đặt giả thiết hai người có họ hàng gần, nhưng kẻ ếch ngồi đáy giếng như anh làm sao hay ? Là Cao phu nhân đề nghị anh, anh chỉ biết thế thôi.

- Một câu hỏi nữa, vì sao anh tốt với em thế ? Chúng ta là người dưng... !

- Anh không tốt, tự em cho rằng anh tốt thôi. Có điều anh chưa từng nói, anh là một cây bút vô danh, đăng vài tiểu thuyết xì xằng trên mạng. Anh nuôi hy vọng tác phẩm của mình được xuất bản nhưng bất kì nhà sách nào cũng từ chối. Họ Cao hứa sẽ cho sách anh được xuất hiện trên các sạp báo sách lớn nếu anh viết cho họ câu chuyện này. Và họ đã chứng minh sức mạnh đồng tiền tha hoá phẩm chất con người. Anh được gán lên thương hiệu tiểu thuyết gia tài ba mà thực lực gì... Anh đểu phải không ?

Chiếc quạt trần phe phẩy từng vòng quay, nó cũng mệt nhoài khi đã cống hiến cho quán nước một thời gian dài. Hai vị khách ngồi dưới đồng nhất nỗi đau.

- Chúng ta đều đã tưởng mình may mắn ! - Khả Vy buông thõng, bàn tay cô dinh dính chút mồ hôi hột.

- May mắn đến độ bị nó đè bẹp dí ! Ha ha ! - Triệu Đông Kỳ đế tiếp câu nói của Khả Vy.

- Em công nhận văn anh dở thật đấy ! À, củ chuối thì có, Ống Mút, trò chơi cho cặp đôi may mắn, khiêu vũ dưới nền nhạc giao hưởng... - Cô lật lại từng giai đoạn của sự may mắn nhất thời.

- Còn em là một diễn viên tồi tệ nhất quả đất !

Hai người đã tận hưởng sắp hết ly nước, họ đã hết mình đắm chìm trong vị thanh mát ngọt ngào của từng phân tử liên kết hóa học. Triệu Đông Kỳ dang tay lắng nghe cuộc sống của nhân vật dưới ngòi bút mình, thấu cảm nỗi thống khổ để tìm cách xoa dịu. Còn Khả Vy, cô đã quên mình là một diễn viên để nguyện cả linh hồn vào đó, sống và cho đi những thứ cô sở hữu. Như thế dù cốc nước lọc không bì với rượu vang nhưng nó thuần khiết và chấp nhận làm dung môi để bị biến đổi thành chất khác.

Vũ Gia Minh hỷ mũi trước cái nắng gay gắt của ngày hè, đi bên anh là Nhược Lam, cả hai đều sải những bước vô định về phía trước. Nãy giờ cô áng chừng được sáu tiếng thở dài ngao ngán anh giải tỏa.

- Tại sao chúng ta phải tốn thời gian vô bổ cho đám người lớn dàn xếp tương lai nhỉ ? - anh không ngại ngần buông câu hỏi trước một thiên kim tiểu thư danh giá.

- Ừm...

Rõ ràng ấn tượng ban đầu giữa cả hai đều tốt, cô có học thức, xinh đẹp, anh có bản lĩnh, đa tài nhưng họ không có lấy cảm xúc khi đi cạnh nhau. Ban đầu do bạn bè rồi đến hai bên gia đình tác hợp, những phiền toái trói buộc họ phải dành thời gian đi bên nhau. Cả hai đều nhận thấy mình thích hợp làm bạn hơn.

Ngã tư con đường nơi Triệu Đông Kỳ và Khả Vy đang đứng ngay trước bước chân họ tới. Đây sẽ là cơ hội tốt để Nhược Lam tách mình ra khỏi Gia Minh.

- Triệu đông Kỳ ! - Cô kiễng gót vẫy tay gọi.

- Gặp người quen à ? - Vũ Gia Minh chuyển hướng nhìn theo, bên cạnh chàng trai đeo cặp kính lóa là một cô gái có mái tóc ngắn quen quen.

Lần này không thể chối, Khả Vy và Đông Kỳ vừa từ một cửa hàng bán đồ nướng đi ra, trên tay còn cầm nguyên hai xiên thịt, tranh cãi về giá của chúng cách đây năm năm với bây giờ.

- A a, chị Nhược Lam và Vũ Gia Minh ! - Khả Vy nhanh trí ẩn cái túi đen cầm theo ra sau lưng.

- Cái túi đen đựng gì mà từ lúc gặp nhau cứ thấy cô cầm theo bên mình thế ? - Đông Kỳ thay đổi cách xưng hô dù còn cách hai người kia khoảng vài mét. Một cô gái cầm theo túi nilon màu đen thật khiến người khác nghĩ đó là vật thiết thân của chị em phụ nữ.

- Bụng giả chứ còn gì nữa ! Làm sao đây, em nên lắp lên người hay...

- Vất nó vào thùng rác đi, hai người kia nhìn thấy lại nói anh và cô đi mua đồ... Họ cũng không đáng quan trọng vấn đề ấy bằng Lạc Thiên !

- Nhưng tối về em còn phải qua mặt hắn... Mỗi tuần có một cái ba bị thôi !

- Thì tính sau ! - Triệu Đông Kỳ lấp liếm, anh giúp Khả Vy ném chiếc túi vào thùng rác.

- Hai người quen nhau à ? - Nhược Lam cất tiếng

- Ừ, quý cô Khả Vy từng... à, mời anh làm - Khả Vy tuyệt đối tin tưởng vào tài ứng biến của Đông Kỳ - thầy dạy chính tả !

- Cái gì ? - Mắt Khả Vy lượn một vòng nhìn đầy ghi hoặc, kiến thức căn bản cấp một cô cũng cần thọ giáo anh ta sao.

- Chả là Khả Vy đi du học từ nhỏ, vốn từ trong nước không nhiều, còn bị gọng nên...

- Tôi thấy cô ta nói thông thạo, trôi trảy, đâu có... - Vũ Gia Minh châm chọc - À, mà cũng phải, thổ dân không được thông minh cho lắm !

- Gừ ! - Cô lừ mắt với tên yêu nghiệt - Nhược Lam, chị đi cùng tên thổ phỉ này làm gì vậy ?

- Chúng tôi đi hẹn hò ! - Vũ Gia Minh nhướng mày khoắc lên vai Nhược Lam, anh muốn xem bản lĩnh của tên Triệu Đông Kỳ ra sao, chuyện Nhược Lam và hắn có dấu ba chấm xen giữa đã được ngầm hiểu trong đám bạn bè, đó cũng là lí do khiến anh không theo đuổi người con gái tuyệt mĩ như vậy.

Triệu Đông Kỳ trân trân nhìn Nhược Lam như thể nếu Khả Vy không gán mác Lạc Thiên thì anh sẵn sàng vơ lấy.

- Vậy à ?! Thế hai người tiếp tục, tôi và cô Khả Vy đây rẽ trái !

Khả Vy phô trương danh thế của mình theo nghĩa khác, cô khoác tay Triệu Đông Kỳ. Cô muốn cho Nhược Lam và đối tượng ở nhà biết “hắn” không hề hấp dẫn tẹo nào, cô sẵn sàng bỏ hắn để đi với người khác.

- Ồ, chúng ta cũng dự định rẽ trái phải không Nhược Lam !

- Rẽ trái ! Tiện đây chúng ta đi chung ! - Nhược Lam gạt tay Vũ Gia Minh ra, cô không muốn Triệu Đông Kỳ hiểu lầm và không thoải mái khi những cô gái du học phương tây có thói quen gần gũi người khác.

Còn cô gái ngốc nghếch của chúng ta cho rằng tiểu thư Nhược Lam tham lam tiếc của, sớm muộn đã có Lạc Thiên rồi mà còn giữ chặt Triệu Đông Kỳ.

Vũ Gia Minh đưa mu bàn tay che miệng, cô nàng Nhược Lam không ngờ cũng trẻ con như bao cô gái khác, ánh mắt cô tràn đầy biểu cảm khi nhìn về phía chàng tria kia. Cô đang làm anh ta cười hòa.

- Anh không thấy mình thừa thãi và vô duyên khi cứ nhìn vào hai người sao ? - Khả Vy tiến lên đi cùng Gia Minh, tạo điều kiện thuận lợi cho Đông Kỳ, quan điểm của cô không hề đối lập, cô muốn giữ cho mình chút gì nồng nàn, cũng như mang tới cho người anh em những giây phút rồi chỉ còn lại là kỉ niệm.

- Còn cô không thấy hãnh diện khi đi cùng tôi ư ? Coi cái tóc cũng có thẩm mĩ đấy ! Nhìn trẻ được hai - Khả Vy toe toét làm điệu mái tóc, cô mà lùi lại được hai tuổi thì anh cứ nói quá - ngày !

Cô lập tức tiu ngỉu bẹo mạnh vào bắp tay anh.

- Đồ đểu ! Còn anh, càng ngày tôi càng thấy anh già ! - Nếu đủ chiều cao cô sẵn sàng chơi lại trò rẽ ngôi giữa đối với nạn nhân tiếp theo.

- Thì làm sao ? Đàn ông càng chững tuổi càng có giá !

Khả Vy hằm mặt, kiểu nói chuyện của hắn làm người khác không thiết tiếp nữa vì cay cú.

Trên con đường chứa chan ánh nắng, làn gió hiếm hoi thổi lâng lâng lòng người, con đường trải dài đến ngút ngàn, có trái tim vẫn sống khi chiếc chìa khóa nắm giữ thuộc về nơi khác, nó đang được đứng và cất tiếng nói của mình, được rung động đón nhận niềm vui, sự sẻ chia mà vắng bóng nỗi buồn.

- Cái trò con rắn chán ngắt ! Người ta thiết kế ra chỉ dành cho mấy người ngàn dở thôi nhỉ ! - Khả Vy đang muốn cảm ơn về chiếc điện thoại nhưng không đời nào cô nói tử tế với Vũ Gia Minh.

- Chỉ những người kém hiểu biết, bất tài mới đi chê bai thú vui phổ biến. Có kẻ chơi kém đổ tại hoàn cảnh !

- Này, tôi mới chơi nên... thiếu kinh nghiêm.

- Đấy, nói như thế nghe còn lọt tai. Xem ra cô cần thầy phụ đạo cho môn giải trí “khó nhằn” này rồi ! - Câu nói thay lời đề nghị “hãy quy phục thầy, thầy sẽ chỉ mánh cho trò biết”, Vũ Gia Minh phá lên cười lớn. Họ mải mê châm chọc nhau đến nỗi chẳng còn nghĩ tới bạn đồng hành lúc trước.

- Xì xì xì, anh thôi đi... Tôi định cảm ơn vì món quà đó nhưng thôi, bỏ đi !

- Ố ồ, nhận lòng thành thì tôi sẵn lòng, cô muốn báo đáp thì tôi xin !

Mặt anh rõ rất khả ố, cô ngập ngừng trong giây lát rồi cũng tìm ra một nơi lý tưởng để giải trí.

- Được thôi, tôi sẽ chiêu đãi anh một bữa lòng lợn tiết canh ! Ok ?

- Có thế chứ, đó là món khoái khẩu của tôi mà !

- Nhưng địa điểm là do tôi chọn lựa !

Vũ Gia Minh hai tay chống hông nhìn ngó cái sạp thấp lè tè của quán ăn, anh không rõ chủ quán có ý bố trí đồ đạc theo nguyên tắc càng giản dị, đơn sơ mộc mạc là đẹp hay thế nào khác, cảm quan cho thấy sự ọp ẹp, không vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Chị Vy, chúng ta không nên ăn ở đây, không tốt cho sức khỏe của chị đâu ! - Nhược Lam dè chừng đứng trước quán.

- Không vấn đề, hôm nay tôi muốn làm những điều mình thích ! Được không chị ? - Khả Vy hỏi lại, cô không biết Nhược Lam có đủ thánh thiện khi chấp nhận lấy một người chồng đã có con với vợ trước, à, mà vợ hờ trước. Họ giấu Lạc Thiên ắt sẽ giấu cả cô gái này. Điều đáng sợ nhất là Nhược Lam không còn thương Lạc Thiên như ban đầu, tại vì sự chen lấn của mình, cô luôn mong sau mình anh sẽ tìm được một nửa hoàn thiện. Vì sao cô ích kỉ, nửa cô muốn Triệu Đông Kỳ giữ chặt người con gái kia, nửa lại muốn cô ấy phải dành cho Lạc Thiên, điều cô bất lực là tình yêu không có mắt, nó nối hai con người xích lại gần, và cũng tàn nhẫn chỉ để một người hướng về phía đằng ấy, ôm mối đơn phương.

- Này, qua giai đoạn nghén rồi hả ?

- ... - Khả Vy ngước lên nhìn Gia Minh, giễu cợt của anh phần nào giải tỏa nỗi lòng thay. Cô bặm môi lườm anh chằm chằm, giá mà mọi người đều tiếp nhận sự thật dễ dàng như anh, bao gồm cả Lạc Thiên.

Kết thúc một ngày thú vị, lúc này Khả Vy cảm thấy tốt hơn để trở về nhà. Không phủ nhận trong suốt thời gian đi cùng Vũ Gia Minh cô đặt Lạc Thiên vào chiếc hộp.

Cô đang tìm cách lấy lại thăng bằng trong cuộc sống gia đình, trong cô tồn tại duy nhất một khái niệm nhà, ngoài ngôi nhà có những bông hoa nhỏ li ti trước cổng, với một người thân không ruột thịt nhưng là quan trọng nhất thì không có địa điểm nào thích hợp hơn. Sáng nay trước khi ra khỏi nhà cô đã nặng lời với anh, cô hiểu điều đó đồng nghĩa với việc xới tung mảnh đất con tim mình, đau đớn và dằn vặt đến thế,...

- Cô đi đâu giờ mới về ?

- Dạ, cháu... gặp một hai người bạn cũ. Anh Thiên ở trên phòng... ?

- Chết, cái bụng giả đâu mang vào người, cậu chủ nhìn thấy thì nguy ! - Bà soi cô từ trên xuống dưới, bụi bặm và không gọn gàng.

- Dạ ? Cháu...

- Lẹ lên không Lạc Thiên nhìn thấy thì dở, cậu chủ quan tâm đến chuyện này lắm !

- Nhưng... cháu làm thất lạc mất rồi ?

- Cô lảm nhảm cái gì thế ? Không thích cũng phải đeo, mau !

- Thật ra thì... cái lớp cao su bị tuột, nó rơi lú...
« Trước1...6465666768Sau »

Bạn đang xem
Bạn có thể Chia Sẻ Bài Viết này lên FaceBook
Bình luận facebook
Cùng chuyên mục
»Nói Yêu Em 7 Lần (2015-11-09)
»Là cây kẹo ngọt của Anh nhé (2015-11-09)
»Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái [Ver 2] (2015-08-09)
»Vợ ơi là vợ! (2015-08-09)
»Thiên thần bóng tối (Black (2015-08-09)
1234567»
Bài viết ngẫu nhiên
» Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái [Ver 2]
» Yêu nhầm chị hai... được nhầm em gái
» Xu Xu đừng khóc
» Vợ ơi là vợ!
» Vợ ơi! Anh biết lỗi rồi !
1234567»
Tags:
Text: LangSon.Mobi- Diễn Đàn LS|Trang đọc truyện | tai game hay |Vnfunz.Mobie.In | WAP Android | Kênh Tin Tức Game Ứng Dụng Truyện Mobile | TẢI GAME MIỄN PHÍ CHO ĐIỆN THOẠI | AiSeo.Ngot.In | Xem Tử Vi Online Hằng Ngày | Trò chơi Việt |Diễn Đàn Trẻ Việt Nam | Đọc Truyện Hay Nhất
Old school Swatch Watches