* Mobi Army 2.3.6
* M.X.H Avatar 2.4.5
* Khí­ Phách Anh Hùng Online
Vua Bài iWin Online
Like Fanpage cập nhật hằng ngày

* Danh ngôn tình yêu:
Tìm kiếm
Quảng Cáo
HOT - Blogradio.yn.lt wap đọc truyện, blogradio hay nhất, tổng hợp truyện hay... !
SMS - Wap Sms2015.Xtgem.Com kho sms, kho tin nhắn hình, tin nhắn miễn phí, những lời chúc hay nhất...!
Menu Nhanh
Tiểu thuyết | Truyện ngắn | Truyện tình yêu | Truyện teen | Truyện ma | Truyện Voz | media | Tải game
• Bài viết :KHI TRÒ BIẾT YÊU
• Post By : Mr10_9x
• Lượt xem: 1206
• Mục: Truyện Tình Yêu
• Chia sẻ : SMS Google Facebook

Ôi trời, giờ nghĩ lại gai ốc vẫn nổi, ông ta quát tháo ầm ĩ, sợ quá tôi thả điện thoại im thin thít. Từ nay xin chừa 812528.


Vài ngày sau, tôi nhận được tin thầy Đ viết thư về cho lớp thầy và M. Tôi hơi buồn nhưng không sao, thầy đã liên lạc với tôi bằng tin nhắn. Mỗi lần nhận được tin nhắn của thầy tôi vui lắm.


 


Khi bước chân ra khỏi trường, tôi biết họ sẽ không còn cơ hội quay lại, hình ảnh của họ cứ lượn vờn trước mắt tôi, những tiết học trôi qua một cách lặng lẽ, cho đến một hôm, Nữ chạy đến lớp tôi gọi to:


-         “H ơi, tao lấy được hình rồi!”


Vùng đứng dậy, tôi chạy biến một mạch đi tìm người chụp ảnh. Lục lọi trong xấp hình tôi tìm thêm tấm hình gốc và một tấm thầy chụp chung với ba cô khác. Vậy là tôi có hai tấm hình về thầy “sáng đầu năm”.


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


ĐOẠN IX


NGÃ RẼ CUỘC ĐỜI


 


Kể từ giờ phút ấy, cuộc đời học sinh của tôi không còn một sự bất ngờ nào nữa. Kỷ niệm về những người trẻ tuổi ấy chỉ dừng lại ở đó thôi, họ đến rồi đi tựa gió trời lây lất, đem đến thật nhiều mà mang đi cũng gần hết.


“Tạm biệt” Chỉ hai tiếng thôi mà nó làm con người ta day dứt đến lạ!


Trong cuộc sống của mỗi người, tôi biết ai cũng đã trải qua giây phút ấy. Còn tôi, thời khắc chia tay đã diễn ra hai năm về trước vậy mà giờ nghĩ lại vẫn thấy nao nao.


Rồi thời gian thi tốt nghiệp cũng tới, chắc có lẽ dưới trường thầy cũng bận ôn thi, thầy không còn liên lạc với tôi cho dù tôi vẫn gửi tin nhắn cho thầy hằng ngày. Vậy là mỗi người một việc, chúng tôi đi trên hai con đường khác nhau.


 


Ngày thi đầu tiên, buổi sáng thi văn tôi làm tốt, nhưng đến chiều môn toán tôi thấy lo lắng cho bài làm của mình. Về tôi khóc, chạy lên mạng gọi thầy mãi nhưng không bao giờ nhận được một lời an ủi nào từ thầy nữa.


Rồi kỳ thi cũng qua, kết quả đã có. Đúng là một lần chết đi sống lại.


Tất cả học sinh khá giỏi đều trên 27 điểm, tôi chỉ 24 điểm, trong khi học sinh hạng bét đạt 31 điểm. Hầu như ai cũng sử dụng tài liệu chỉ riêng tôi thì chẳng biết tài liệu là gì nữa. Thế là tôi khóc lần ba!


Điểm tốt nghiệp thấp, gia đình, thầy cô công kích tôi tới tấp. Chị còn đánh tôi, chỉ vì nhà tôi có bốn người mà ba người lớn đã là công chức nhà nước nên họ mong tôi cũng làm được như thế.


Gặp thầy cô thì tôi không dám đối mặt, không phải vì tôi đã quên ơn dạy dỗ của họ mà vì tôi thấy xấu hổ, không xứng đáng với niềm tin của họ.


Đó chính là nút thắt khép lại một năm học đầy chông gai, tuy đã qua nhưng lòng tôi vẫn còn một hố sâu, vẫn thấy đau mỗi khi trở trời,…


 


Hè đã đến, sau nhiều lần thầy không gửi tin nhắn tôi dần dần quên, hình ảnh về sáu con người họ phai theo thời gian, có lẽ tôi sẽ quên hẳn ông thầy đáng ghét ấy nếu không có một ngày…thêm một lần ai đó vô tình xui khiến tôi không thể quên được thầy.


 


Hôm đó tôi có buổi học thêm, đang đạp xe hối hả cùng lũ bạn thì vô tình thấy lại hình ảnh thầy Đ. Một sự nhút nhát bao trùm lấy tôi, thầy gọi, thầy nhấn còi xe nhưng tôi làm lơ bởi lúc đó tôi vẫn đang tức thầy, với lại chân tay tôi run lập cập nên không có phản ứng gì.


Sau khi đi qua khỏi, tôi mới biết mình vừa có một hành động không được hay cho lắm, nó khác với những gì tôi mong muốn, tiếp những ngày sau đó là tiếp những chuỗi ngày buồn tẻ, u ám, tôi chẳng muốn viết tiếp…hiện tại, tôi đã là cô bé nữ sinh trung học nhưng tôi vẫn buồn như ngày xưa ấy.


 


 


ĐOẠN X


ĐỜI SANG TRANG


 


Cuộc sống của tôi vào đầu năm lớp mười khá vui vẻ, hình ảnh của thầy Đ và năm người còn lại không còn khiến tôi nao lòng nữa, với lại với số điểm của tôi cũng vớt vát vào được hệ A.


Lớp 10 a3, vậy là tôi biết mình sẽ gắn bó với con số 3 cho hết ba năm THPT. Trường mới, lớp mới, bạn mới, môi trường học tập cũng khắc nghiệt hơn, và tôi thấy choáng ngợp trước số học sinh quá đông.


Cuộc sống của tôi vốn bình yên cho tới ngày tôi nhận được tin nhắn từ “tinhyeuthamkin_tp2000”. Kỷ niệm xa vời lại lầm lũi trở về, trong suốt một năm qua thầy đã đi đâu? Làm gì? Tôi hoàn toàn không biết vậy mà đánh cái đùng thầy gửi tin nhắn cho tôi và nói rằng thầy có lỗi với tôi rất nhiều, và tôi lại thấy mình yếu đuối.


Thêm một lần nữa tôi quay đầu về quá khứ tìm lại người thầy mang tên Đ.T.Đ.


 


Tôi cảm thấy mình bị “giật điện” khi nghĩ về những dòng tin nhắn của thầy ngày đó, và tôi không biết giữa tôi và thầy có va chạm phải một thứ luật nào đó về đạo đức hay không, có thể những lời thầy gửi cho tôi đã quá sức tưởng tượng của tôi, ranh giới thầy và trò đã không còn nữa.


Một sự sợ hãi xen lẫn hạnh phúc ngập tràn, biết đâu đấy! biết đâu đó là lần thứ hai con thuyền học hành của tôi gặp sóng gió nhưng cũng biết đâu đấy là động lực nhỏ nhoi kéo lại kết quả học tập của tôi.


Quả thật là thế sao? Tôi đã chấp nhận những lời nhắn đầy ngọt ngào ấy mà không cần cân nhắc, đắn đo. Sao hồi ấy tôi lại khờ khạo thế không biết, chính con tim không nghe lời lí trí nên hiện giờ những gì thầy nói chỉ còn là kỷ niệm.


Sau khi nhận được tin nhắn từ thầy, cuộc sống của tôi có thêm màu hồng, tôi vui vẻ với bạn bè, hòa đồng với mọi người và đặc biệt tôi đã cân bằng được học tập, tôi xem thầy là mục tiêu để tôi phấn đấu, sáng học chính khóa, chiều về học thêm. Tôi trở thành một con nhỏ vô tư, hạnh phúc như chính lứa tuổi ấy.


Những ngày vô ưu kia đến giờ tôi vẫn chẳng rõ đó là ảo giác hay hiện thực nhưng tấm giấy khen cuối học kỳ hai của tôi thì không thể nghi ngờ, nó là bằng chứng duy nhất chống lại lí trí của tôi.


 


Hạ qua thu tới, rồi thu đi đông lại về, cỗ quay thời gian vẫn băng băng lạnh lùng như thế, xuân mong mãi rồi cũng về. Tết về là bao ước mơ cũng theo về. Tôi thấy mình đã lớn hơn. Mà kể từ lúc chúng tôi tạm biệt thầy ở sân trường tới giờ thầy trò chưa khi nào hội ngộ.


Trong ba ngày tết, tôi và Nữ lại tình cờ gặp thầy cũ nhưng vì run quá tôi lại bỏ chạy…thầy và tôi chỉ liên lạc với nhau qua tin nhắn nhưng có lẽ khoảng cách đã tác động lên thầy! Bây giờ, tôi mới hiểu đâu chỉ có thời gian, khoảng cách mới chi phối tình cảm của thầy mà còn tuổi tác, trình độ, chênh lệch gì gì đó nữa…chính miệng thầy đã nói với tôi như thế trong lần nói chuyện trực tiếp duy nhất.


 


 


ĐOẠN XI


NHẦM…MỘT VÌ SAO


 


 


Những dòng tin nhắn của thầy ngày một thưa dần với nội dung không thấy gì vui vẻ, thầy đnag dần dần đi xa tôi. Thầy gửi thư về trường cho tôi, như một điều tất nhiên tôi hồi âm lại.


Một lá, hai lá,…sáu lá thư, những con số cứ dài ra mà thầy thì vẫn im lặng…


Rồi một ngày kia, ngày 15/5/2006, ngày đã đi vào tiềm thức không thể nào xóa, tôi nghe một người đáng tin bảo rằng:


-         “Thầy dạy trên đó được rất nhiều người thích và thầy cũng thích một người học lớp mười hai”


Nếu như hàng tuần thầy không liên lạc với tôi thì tin tức này với tôi cũng không có gì ảnh hưởng tới tôi nhiều, nhưng tại sao trong khi thầy vẫn còn liên lạc mà lại làm thế?


Thầy bảo tôi nên tin ở thầy cơ mà? Vậy là tôi suy sụp, tôi khóc lần thứ tư vì thầy.


“Hy sinh mà nhớ thì đừng hy sinh”


Ai đó đã từng nói vậy, nhưng đó chỉ là thứ lý thuyết khó nuốt, những lần tôi hy sinh lợi ích cá nhân vì thầy tôi đều nhớ vì những lần ấy kẻ thua cuộc chính là tôi.


 


Hiện tại, khi ngồi viết những dòng này giữa tôi và thầy vẫn vậy, thầy vẫn im lặng. Tôi với thầy hiện giờ không phải là hai người xa lạ, không phải thầy trò, càng không phải là abjn bè,…không là gì cả.


Tôi và thầy đã ở hai nơi khác nhau, thầy lặng lẽ lẩn trốn rồi biến mất không một dấu vết, và tôi biết chúng tôi đã đi không đúng con đường dành riêng cho mỗi người nhưng sao tôi không thể quên những lời nói, hành động của thầy, chắc có lẽ vì thầy quá đặc biệt và con người ta vốn không thể quên những thứ đặc biệt.


 


Ngày mai thôi, tôi sẽ đặt chân vào lớp mười một, tất cả hành trang của tôi đều mới mẻ nhưng chắc có lẽ mối quan hệ giữa tôi với người tôi vẫn hay gọi là thầy ấy mãi không có gì thay đổi. Người ta thường nói tất cả những gì buồn đều không là kỷ niệm, nhưng ai dám chắc rằng chuyện về thầy không gọi là kỷ niệm.


Vì lòng tự trọng, tôi không cho phép mình gục ngã. Thầy đã xa thì cớ gì tôi níu lại?


“Ai chiến thắng mà không hề chiến bại


Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần”


Và còn thêm một điều này nữa:


“Dậy mà đi hy vọng sẽ thành công


Rút kinh nghiệm ở bao lân thất bại


Một lần ngã là một lần bớt dại


Để thêm khôn một chút nữa trong người”


Tôi sẽ phải cố gắng, sẽ phải sống xứng với phần hồi ức mà thầy tạo dựng nơi tôi…/


 


 







« Trước123

Bạn đang xem
Bạn có thể Chia Sẻ Bài Viết này lên FaceBook
Bình luận facebook
Cùng chuyên mục
»Xin được gọi đó là tình yêu (2015-05-25)
»Lần Này Anh Sẽ Không Buông Tay Em Ra Nữa (2015-05-07)
»Truyện Chết lỡ yêu rồi làm sao đây (2015-04-20)
»Truyện Trong tim tôi chỉ có cô thôi Đồ ngốc (2015-04-16)
»Truyện Anh thua vì anh yêu em (2015-03-29)
123456»
Bài viết ngẫu nhiên
» Truyện Chết lỡ yêu rồi làm sao đây
» Truyện Trong tim tôi chỉ có cô thôi Đồ ngốc
» Truyện Kết hôn rồi yêu
» Người yêu cũ à- sau chia tay em cần là trôn trọng !
Tags:
Text: LangSon.Mobi- Diễn Đàn LS|Trang đọc truyện | tai game hay |Vnfunz.Mobie.In | WAP Android | Kênh Tin Tức Game Ứng Dụng Truyện Mobile | TẢI GAME MIỄN PHÍ CHO ĐIỆN THOẠI | AiSeo.Ngot.In | Xem Tử Vi Online Hằng Ngày | Trò chơi Việt |Diễn Đàn Trẻ Việt Nam | Đọc Truyện Hay Nhất
Old school Easter eggs.